Saturday, February 26, 2011

Người chị em ta Do Thái

Người chị em ta Do Thái.
Trước cái họa lớn cho đất nước, nhất là Trung Quốc đang âm mưu dùng đám thái thú Hà Nội để đồng hoa nước ta thành một tỉnh của Tàu, tôi nhìn thấy cộng đồng người Việt lại cứ tranh luận về những khuyết điểm của chế độ Việt Nam Cộng Hòa, trong đó có gia đình võ bị, một tập thể tưởng chừng đoàn kết nhứt. Trong sự bất hòa đó kẻ binh người chống. Mà thật ra bây giờ, binh hay chống, hay vạch ra những khuyết điểm củ rồi chưởi bới nhau cũng chỉ để anh em ta nghe mà không đem lại một kết quả gì hửu ích. Điều nầy càng làm cho khối cộng đồng người Việt càng ngày càng chia rẽ nhau hơn…  Nhìn về khối cộng đồng người Do Thái, họ bị mất cả quê hương, họ không còn một tổ quốc trên bản đồ, thế mà ngày nay, họ chẳng những là một đồng minh khắng khít với Huê Kỳ, họ còn có thể khuynh đảo chánh sách đối ngoại của Mỹ có lợi cho họ tại Trung Đông. Các bạn còn nhớ không, Việt Nam Công Hòa là một nạn nhân của chành sách của đám Do Thái, mà tên Kissinger là chủ chốt. Tôi nhớ lại khi còn đi học tại Kentucky năm 68, môt anh bạn đi tìm một chị em ta, anh ta gặp một nàng Do Thái mỹ miều, anh ta kể lại cho tôi nghe như sau:
 Khi tao muốn  giải quyết sinh lý với cô ta, cô ta ra giá trước như sau:
-Anh muốn cởi áo tôi ra ngắm? một giá tiền. Anh muốn đụng vào nhủ hoa của tôi? một giá tiền. Anh muốn ôm hôn tôi? một giá tiền. Anh muốn làm tình? Một giá tiền.
Cuối cùng cô nàng kết luận:
-Mồi đồng dollar mà anh trả cho thân thể tôi cho cuộc mua vui của anh, tôi gởi hết cho cộng đồng Do Thái của tôi để xây dựng đất nước tôi.
Qua câu chuyện nầy vào năm 68 tại trường Fort Knox Kentucky tôi càng khâm phục sự đoàn kết của người Do Thái vô cùng.  Tôi nghỉ việc làm nầy không có lợi cho cộng đồng người Việt tỵ nạn mà có lợi cho đảng cộng sản Việt Nam và có lợi cho Trung Quốc trong ý đố xâm lược nước ta. Chúng ta càng bất đồng ý kiến, càng đánh đá với nhau, càng mất đoàn kết là càng lọt vào cái bẩy của kẻ thù.
Vậy thì hảy nhịn nhục nhau, dẹp mọi tỵ hiềm nhỏ nhen mà cùng hướng về môt phía, có như vậy mới đủ sức hổ trợ cho các phong trào đấu tranh trong nước, các phong trào nầy đang chờ sự hổ trợ của khối cộng đồng người Việt tại hảy ngoại. Anh em mình cứ nhìn xem, bất kỳ một tập thể nào, một cá nhân nào của cộng đồng người Việt có uy tín cũng đều bị đánh phá bởi bọn cộng sản và bọn tay sai của chúng làm cho tan rả. Cộng đồng người Việt tỵ nạn không họp thành một khối được làm sao mà hổ trợ được trong nước.
Trước năm 75, cộng sản Bắc Việt dùng tình báo nằm vùng tại hải ngoại khuấy động các phong trào chống chiến tranh Việt Nam, xách động các phong trào sinh viên yêu nước tại hải ngoại, lợi dụng các phong trào xuống đường của sinh viên học sinh, của Phật giáo trong nước..v..v.. làm cho hệ thống truyền thông của khối tự do nhìn sai lạc về cuộc chiến đầy chính nghỉa của Việt Nam Cộng Hòa. Kết quả là các phong trào phản chiến, hệ thống truyền thông và báo chí tiếp tay đánh sụp một chế độ tốt đẹp miền Nam, chính chúng ta phải trả một cái giá rất đắc để sống lưu vong tại hảy ngoại như bây giờ.
Ngày nay, bọn cộng sản trong nước dưới sự chỉ đạo của quan thầy Trung Quốc, chúng tung tình báo ra hải ngoại, mua chuộc bọn tay say bằng một phương thức thâm độc hơn. Chúng dùng những cây bút nguyên là thành phần liên hệ với chế độ VNCH, chúng giã vờ viết những bài có tánh cách chống cộng làm cho người đọc lưu ý, nhưng bên cạnh đó lồng vào những vu khống, để làm hạ nhục, gièm pha, mục đích làm giảm uy tín các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng. Chúng giựt dây các thành phần bất hảo, cốt để chúng ta hiểu lầm nhau và như vậy cùng nghi kỵ lẩn nhau và vì vậy mà tan rã hết.
Thời gian trôi nhanh, mới đây mà đã hơn 35 năm qua, khối người Việt hải ngoại gần ba triệu người ở khắp nơi trên thế giới, đáng lý ra là một sức mạnh đáng kể, là một thành trì vững chắc làm nền tảng đấu tranh yểm trợ hữu hiệu cho sự đấu tranh trong nước, nhưng cho đến giờ kết quả vẫn chưa tơi đâu, thật là đáng buồn! Thế hệ thứ nhất hầu như gần tàn hết, các thế hệ con cháu bây giờ nhìn thế hệ thứ nhất như thế nào khi thấy toàn là đấu đá nhau, chống đối nhau, nhất là trên các diễn đán. Chúng ta nhìn thấy cũng buồn lắm chứ, không biết chừng nào chúng ta học được một phần nào bài học của người Do Thái cho đất nước mình được tốt đẹp hơn. Hảy có một cái nhìn thoáng hơn trong hiện tại, đừng cứ ôm vào cái quá khứ vinh quang củ rít ngày xưa, vì thực tế nó không còn phù hợp với tình hình hiện tại. Hảy nhìn mục tiêu trước mắt là chống cộng sản thay vì mình chống lẩn nhau, chưởi, bới tỵ hiềm nhau vì chuyện không đâu. Đừng đem các khuyết điểm củ, chưởi bới, trách hờn các cấp lảnh đạo của chế độ Việt Nam Cộng Hòa, làm như vậy càng làm cho chúng ta xấu hổ thêm, suy yếu hơn thêm mà thôi. Đó là mục tiêu mà bọn cộng sản trong nước đánh phá cộng đồng người Việt tỵ nạn ở hải ngoại qua cái gọi là nghị quyết 36 mà chúng ta đã biết. Cái thành trì hải ngoại của cộng đồng người Việt bị suy yếu thì làm sau chúng ta có thể hổ trợ hữu hiệu cho sự đấu tranh trong nước.
Có những cái nghịch lý trong cách suy nghỉ của cộng đồng người Việt trong quan niệm chống cộng. Chúng ta thường có cái quan niệm lổi thời trong quan hệ giữa Mỹ và chánh quyền cộng sản trong nước. Chúng ta thường thất vọng khi thấy chánh quyền Mỹ nhẹ tay với cộng sản Việt Nam trong nước về mặt nhân quyền và đàn áp tôn giáo.Đây là một điểm thật nhức nhối mà cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Chúng ta thường than phiền khi thấy chánh sách ngoại giao của Mỹ quá thờ ơ với bọn cộng sản Việt Nam bao lâu nay, nhất là không gây sức ép mạnh mẻ đối với chánh phủ Việt Nam trong nước về mặt nhân quyền và đàn áp tôn giáo.
Trước tình hình Trung Quốc càng ngày càng mạnh về kinh tế và quân sự, nhất là về phương diện kiện toàn sức mạnh của hải quân, nhất là ý đồ bành trướng ảnh hưởng của Trung Quốc. Sự để lộ chân tướng của con hổ Trung Quốc khiến Mỹ không còn lơ là đến khu vực chiến lược Đông Nam Á. Muốn chận đứng con hổ Trung Quốc đang vương vai nầy, Mỹ đang cần các đồng minh trong khu vực nầy để chận bắt con hổ Trung Quốc. Việt Nam công sản trong nước là nơi bị khống chế bởi con hổ nầy và cũng là một vị trí chiến lược mà con hổ Trung Quốc đang vương nanh. Mỹ rất biết điều nầy và hiện nay Mỹ đang cần ngăn chận Trung Quốc. Việt Nam lại là môt vị trí chiến lược rất quan trọng chẳng những cho Trung Quốc mà còn cho cả Mỹ. Trước sức ép môt ngày một mạnh của Trung Quốc, bọn hèn mạt trong bộ chánh trị cảm thấy cô đơn đành phải dâng đất dân biển, dân lảnh thổ thân yêu của chúng ta và làm theo lệnh của Trung Quốc để yên thân. Đó là nổi bất hạnh của một nước nhược tiểu có chung một biên giới rất dài như Việt Nam hiện nay.
Mỹ thấy rằng quyền lợi sống còn của mình sắp bị mất vì con hổ Trung Quốc. Chính vì quyền lợi nầy mà Mỹ phải trở lại khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy mà Mỹ hiện nay cần Việt Nam nói riêng và một số các quốc gia đồng minh khác trong khu vực nầy Nay có cái phao Mỹ với sức mạnh có thể làm đối trọng với Trung Quốc. Thành phần thân Mỹ sẽ vương lên và với tinh thần yêu nước, người dân trong nước sẽ mạnh dạn nổi dậy và  sẽ lấn áp bọn thân Tàu cộng.
 Trong thời gian gần đây con thoi ngoại giao về mặt quân sự giữa  Mỹ và Việt Nam cho thấy điều nầy. Vì quyền lợi của nước Mỹ, Mỹ đang cần tách Việt Nam ra khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc bằng mọi giá. Điều nầy cũng có lợi cho Việt Nam vì không bị mất nước và có lợi cho Mỹ vì chiếm được một vị trí chiến lược sát nách Trung Quốc để kềm chế được con hổ nguy hiểm nầy.
Trước mắt Mỹ trở lại Việt Nam là một điều may mắn cho chúng ta, nếu không điều gì sẽ xảy ra cho đất nước mình khi mà hiện tại Trung Quốc đang khống chế đảng cộng sản Việt Nam. Chúng đã cắt đất, dâng đảo và biển và cho Trung Quốc cày nát đất nước của chúng ta trog kế hoạch xâm lăng của chúng…
Vậy, cộng đồng Việt Nam nên lựa chọn như thế nào khi một bên Việt Nam còn trong tay Trung Quốc để chúng ta bị mất nước về tay Trung Quốc hay Việt Nam ngả vào tay Mỹ trong thế chiến lược mà chúng ta còn có thể bảo vệ quê hương mình. Thực tế cho chúng ta chứng kiến, một nước Nhật mạnh về kinh tế hàng thứ nhì thế giới sau Mỹ, về mặc quân sự cũng vậy, nhất là hải quân Nhật cũng khá mạnh. Nam Hàn, Úc Đại Lợi cũng vậy vẫn còn cần sự hổ trợ của Mỹ trong thế chiến lược trước con hổ Trung Quốc. Nước Việt Nam cộng sản ngày nay rất yếu về quân sự so với các quốc gia trên lại bị Trung Quốc với ý đồ chiếm đoạt bằng cách mua chuộc, khống chế bọn tham quan, vô loại trong đảng cộng sản trong nước. Đứng trước mối họa diệt vong, cộng đồng người Việt không đủ sức mạnh để hổ trợ hữu hiệu cho sự đấu tranh trong nước. Chúng ta bây giờ chỉ còn có cách là hy vọng sự liên minh quân sự giữa Mỹ với Việt Nam trong quan hệ chiến lược quân sự, càng sớm càng tốt, mới có thể chận đứng được ý đồ thôn tính Việt Nam của Trung Quốc.
Đứng trước một kẻ thù rất thâm độc như Trung Quốc, theo tôi đây là cách duy nhất không còn có cách nào hơn. Một khi Việt Nam cộng sản đã ngã vào Mỹ, việc xây dựng dân chủ, tự do sẽ dể dàng hơn là Việt Nam nằm dưới ảnh hưởng của Trung Quốc. Một khi  sự tự do, dân chủ lớn mạnh thì không có chế độ đôc tài nào có thể tồn tại lâu dài được Chúng ta nhận thấy làn sóng chống đối một cách kiên cường trong nước. Làn sóng nầy sẽ rất mạnh nếu có chổ dựa vào Mỹ, nó sẽ nổ tung khi không còn lực cãn hiện tại là sự khống chế về mặc chánh trị của Trung Quốc đối với chánh quyền Việt Cộng trong nước. Đó là sự lo sợ của đảng cộng sản trong quan hệ với Mỹ, nhưng nếu để Trung Cộng chiếm mất nước thì cái đảng cộng sản của chúng cũng không còn. Cái lực lượng công an và quân đội sẽ không còn, đảng cộng sản Việt Nam sẽ tan rả theo, do đó, chúng cũng hiểu điều nầy khi mà chúng nhận thấy chính hàng ngủ cán bộ trong bộ đôi hiện nay cũng có sự phản đối, cuồi cùng khuynh hướng dựa vào Mỹ sẽ thắng thế.
Cộng đồng người Việt hải ngoại hảy theo gương người Do Thái, cố gắng xóa bỏ mọi bất đồng nhỏ nhen, xử dụng ảnh hưởng của mình qua lá phiếu. Đó là một sức mạnh tiềm tàng có thể ảnh hưởng chánh giới Mỹ, hảy chọn các ứng cử viên trong các chức vụ cộng đồng bằng những thành phần trè, có năng lực hơn là những người lớn tuổi, sức đã tàn, lực đã tận trong trọng trách gánh vác trách nhiệm cộng đồng. Khuyến khích con em thế hệ thứ hai tham gia tích cực vào vòng chính như những người Do Thái lưu vong đã làm. Có như vậy cái thế của cộng đồng người Việt ở hải ngoại mới mạnh và mới có thể hữu hiệu hổ trợ cho công cuộc đấu tranh đòi hỏi tự do, dân chủ nhầm giải thể chế độ độc tài trong nước.
Mong lắm thay!
 Lão làm vườn

No comments:

Post a Comment